THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp của những dấu hiệu nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân,… Bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng đại diện cho doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò làm phương tiện truyền tải thông tin của công ty đến với khách hàng một cách đầy đủ, sinh động nhất. Giúp gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, kích thích sự quan tâm và thu hút nhiều khách hàng tin dùng dịch vụ của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:Mỗi doanh nghiệp sẽ có một ý tưởng thiết kế bộ nhận diện khác nhau. Mỗi bản thiết kế đều mang vẻ đẹp và sự sáng tạo riêng. Tuy nhiên, đa số đều có các đặc điểm cơ bản sau:
1. Bộ nhận diện cốt lõi: Cốt lõi bao gồm thiết kế logo, màu sắc chủ đạo, điều chỉnh font chữ, hệ thống biểu tượng,
hình ảnh được sử dụng để làm nổi bật thương hiệu, icon, hình minh họa, slogan lamd nên nét riêng biệt của doanh nghiệp,…
2. Bộ nhận diện văn phòng: bao gồm danh thiếp công ty, tiêu đề thư, biển bảng, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục nhân viên, áo mưa, huy hiệu, thẻ ra vào,…3. Bộ nhận diện tại điểm bán – POSM: bao gồm bảng hiệu cửa hàng, biển hiệu đại lý, banner, poster, standee, catalogue, brochure, tờ rơi, tài liệu bán hàng,…
4. Bộ nhận diện trên Internet: bao gồm thiết kế website, landing page, app mobile, các hình ảnh và liên kết trên trang mạng xã hội, các hình thức chạy quảng cáo như banner ads, Google ads, Facebook Ads,…
Lợi ích của việc thiết kế thương hiệu là gì?
1. Chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh chuyên nghiệp
2. Giúp duy trì khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới
3. Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư
4. Giúp thương hiệu của bạn trở nên dễ nhớ, dễ đọc hơn
5. Dễ dàng phân biệt và nổi bật hơn trong ngành của bạn
6. Giúp công ty bạn có vẻ “lớn mạnh hơn” so với thực tế
7. Để thu hút nhà đầu tư hoặc dễ dàng chuyển nhượng
8. Để giải thích bạn đang kinh doanh cái gì
9. Cập nhật và đáp ứng những tiêu chuẩn trong ngành hay kinh doanh hiện đạiLý do các doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu1. Giúp người mua dễ dàng nhận biết được sản phẩm và mua đúng sản phẩm:Thương hiệu là yếu tố giúp cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp. Tâm lí khách hàng rất dễ bị gây ấn tượng với những mặt hàng có thiết kế đẹp, độc đáo và mới lạ. Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng các cảm giác như: Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sự chuyên nghiệp và đẳng cấp,… Kích thích mong muốn sở hữu của khách hàng.
2. Thuận lợi cho chiến lược bán hàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu có chiến lược bán hàng rất hiệu quả. Chiến lược tập trung vào khách hàng mục tiêu, mang giá trị sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp đánh mạnh vào tâm lí của người tiêu dùng. Sự nhất quán và đồng bộ của hệ thống nhận diện sẽ giúp cho các hoạt động mua bán trở nên dễ dàng hơn.
3. Tăng giá trị tài sản cho doanh nghiệp
Giá trị tài sản của doanh nghiệp không chỉ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố như tài sản cố định, vốn cổ phần và các hoạt động kinh doanh,… Mà giá trị thương hiệu cũng góp một phần không nhỏ tạo nên giá trị sản phẩm. Thương hiệu càng đứng vững trên thị trường, càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng sẽ giúp nâng cao giá trị tài sản. Giúp bạn từng bước trở thành các doanh nghiệp lớn.
4.Thể hiện tầm nhìn và vị thế của doanh nghiệp
Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo mới lạ sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh, đạt được mục tiêu, hoài bão. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Trên thị trường, người có uy thế lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ, ai có tầm ảnh hưởng hơn sẽ là người chiến thắng.
5.Thiết kế đi liền với giá trị
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là tao ra các sản phẩm đầy màu sắc mà sản phẩm phải có hồn, truyềnn đạt được thông điệp, khắc họa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Bộ nhận diện có thể xuất hiện rộng rãi ở bất cứ đâu và chờ cơ hội để được chú ý và ghi nhớ.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Khi bắt đầu tạo dựng một thương hiệu, từ ý tưởng, kế hoạch thực hiện đều cần một quy trình chuyên nghiệp và phù hợp nhất, bởi vì làm đúng điều này, bạn sẽ có một thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ, và chính xác.
Thiết kế thương hiệu sẽ cần thời gian vì nó tỉ lệ thuận với sự tỉ mỉ và chi tiết. Điều này không những đem lại sự hiệu quả cho thương hiệu của quý vị mà còn đảm bảo được uy tín về sản phẩm
1. Hiểu mình sẽ và đang làm cái gì, cho ai.Không thể làm tốt bất kỳ công việc gì, khi chúng ta chưa thực sự hiểu chúng ta đang thiết kế và xây dựng thương hiệu này cho ai, họ cần gì, họ muốn gì? Trong thuật ngữ marketing hoặc có thể bạn đã nghe đến cụm từ “Market research”, đó là tìm hiểu đối tượng, phân khúc mà sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình sẽ nhắm tới.
 |
Tư vấn, thiết kế hệ thống thương hiệu , ứng dụng bất động sản tại Hoa Kỳ |
chúng tôi không cho phép bất kỳ chuyên viên thiết kế nào bắt tay vào làm việc, mà họ chưa hiểu sản phẩm họ tạo ra với mục đích là gì, cho ai.
2. Sáng tạo
Sau khi đã thực sự hiểu rõ bước 1, chúng ta thường sẽ làm một vài cuộc khảo sát (bài thi) nhỏ giữa các thành viên trong nhóm, để kiểm tra mỗi cá nhân tham gia vào dự án đã thực sự hiểu dự án mình đang làm hay chưa? Ở bước này sẽ là những buổi trò chuyện, đôi khi có sự tham gia của khách hàng.
– Chúng ta sáng tạo tên thương hiệu trước tiên, khách hàng đến với chúng tôi thường có một hoặc nhiều cái tên trong đầu, chúng ta sẽ tư vấn, tìm kiếm các khả năng xảy ra, và nhiều trường hợp chúng ta đặt lại những tên mới hoàn toàn, mới trong cách phát âm, tên miền .com vẫn còn và nó có thể bảo hộ được.
– Slogan phải kết hợp với định vị, văn hoá của công ty: Khi đã có tên thương hiệu, chúng ta sẽ đặt slogan, thường slogan sẽ nhỏ hơn 8 chữ và nó có ý nghĩa cho nội bộ lẫn khách hàng mà công ty sẽ nhắm tới, một slogan tốt sẽ phải đồng hành vĩnh cửu cùng thương hiệu.
– Sáng tạo logo: Khi sáng tạo logo, mỗi cá nhân tham gia vào dự án bước đầu sẽ có không gian sáng tạo riêng của từng cá nhân, chúng ta để các bạn tự lựa chọn, có họa sĩ sẽ thích sáng tạo, vẽ logo tại các quán cafe, có họa sĩ lại thích ở những nơi yên tĩnh, bờ sông hoặc ngay tại chính căn phòng của mình, chúng ta tôn trọng điều đó, và các bạn được thoải mái lựa chọn.
Tuỳ vào từng dự án, chúng ta có thể mất từ 1 đến 2 tuần để các họa sĩ có thể sáng tạo ra những mẫu logo tốt và chất lượng nhất.
– Sự lựa chọn khó khăn: Bước này thường được xem là bước vui buồn và khó khăn, mỗi cá nhân tham gia dự án sẽ lựa chọn 3 sản phẩm, mẫu logo tốt nhất của mình để họp cùng nhóm, mỗi hoạ sĩ phải bảo vệ nó, đấu tranh cho nó, và bạn biết đấy, mỗi nhóm thực hiện dự án của chúng tôi thường có từ 4 tới 5 hoạ sĩ, và trong tất cả 12 tới 15 mẫu thiết kế đó, chỉ có 03 mẫu được chúng ta lựa chọn để phát triển tiếp.

– Trình diễn: Khi đã có 3 sản phẩm tốt nhất trong tay, chúng ta bắt đầu thể hiện trên máy tính. Cấu trúc, màu sắc, bố cục, thông điệp truyền tải và sự ấn tượng sẽ được thể hiện trong bước này, chúng ta thường có những buổi họp, xây dựng và phân tích để đưa ra được kết quả tốt nhất, sau cùng, chúng ta thể hiện tất cả các mẫu thiết kế logo trên các chất liệu thường được sử dụng, phối cảnh giả lập, tính ứng dụng của từng mẫu logo.
 |
Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nên đầu tư hay làm qua loa? |
Mỗi chúng ta, không phải ai cũng biết nắm bắt và có cơ hội khởi nghiệp hoặc tạo dựng thương hiệu của riêng mình, có những cá nhân cơ hội tới không biết nắm bắt, cũng có người mãi mãi suy nghĩ, đắn đo, rồi rơi vào chính cái hố của sự phức tạp, khiến ý tưởng dù rất hay và khả thi đều bị gác lại. Rồi đến một ngày, bạn đọc ở đâu đó, nhìn thấy cũng cùng ý tưởng đó, chỉ khác đôi chút nhưng người ta đã thành công, còn bạn thì vẫn chỉ là một người ngày làm 8 tiếng, trở về gia đình và mặc cho người khác đang thực hiện giấc mơ của đời mình.
Xây dựng thương hiệu dành cho những người biết nắm bắt cơ hội, dám dấn thân, dám dại khờ đi những bước đi đầu tiên để tới cái đích mà chính khi bắt đầu chúng ta cũng chưa nghĩ tới.
Sẽ có những thất bại, sẽ có những khó khăn, nhưng nếu bạn kiên định với bản thân, duy trì sự tỉnh táo và luôn học tập, bạn sẽ phát triển được một thương hiệu mạnh.
Cơ hội để bạn có một thương hiệu cho cá nhân, cho tương lai, cho gia đình và xã hội đã đến, bạn đã thực hiện nhưng xin đừng quên một điều, hãy thực hiện chuyên nghiệp ngay từ đầu, bạn sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian để có một thương hiệu mạnh.
Hãy bắt đầu con đường xây dựng thương hiệu của mình một cách cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Chính khách hàng, đối tác của bạn sẽ nhận thấy bạn sở hữu một thương hiệu nghiêm túc, đáng tin, và mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi thương hiệu của bạn tiếp xúc với mọi giác quan.Hãy tạo dựng thương hiệu cho riêng mình thật nhanh, thật quyết liệt ngay từ bây giờ. Và rồi khi bạn dừng và nhìn lại, bạn đã, đang hoặc sẽ sở hữu một thương hiệu thành công.Chúng tôi rất tâm đắc với câu nói của nhà văn người Mỹ Stephen King – “Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng, nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian “.
Khi nhận được sự tín nhiệm của Quý khách chúng tôi sẽ :
1. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng đối với bộ nhận diện qua các phương tiện truyền thông.
2. Chúng tôi sẽ lắng nghe và phân tích thông tin, tư vấn và giải đáp chi tiết cho khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ dịch vụ của chúng tôi.
3. Gặp trực tiếp khách hàng để khảo sát, nghiên cứu kĩ hơn về dự án.
4. Dựa trên những gì đã thu thập từ thực tế kết hợp với yêu cầu của khách hàng, bắt đầu lên ý tưởng và phát thảo bản vẽ.
5. Trình bày bản vẽ với khách hàng. Cải thiện những chỗ chưa vừa ý, thống nhất ý tưởng thực hiện.
6. Sau khi thống nhất được tất cả, tiến hành báo giá và thực hiện chính xác bản thiết kế.
7. Bàn giao cho khách hàng. Hỗ trợ giúp đỡ khi có sai sót xảy ra. Áp dụng chế độ hậu mãi hấp dẫn.
♦ Làm thế nào để thiết kế thương hiệu của bạn đậm nét trong tâm trí khách hàng?
Một hình ảnh thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Đây là sức mạnh mà hầu hết người xây dựng doanh nghiệp ngày nay đều công nhận. Vấn đề là làm sao để thiết kế thương hiệu hiệu quả, đủ để im đậm vào tâm trí của khách hàng?
1. Hãy hiểu khách hàng trước tiên
2. Hãy đảm bảo sự nhất quán
3. Hãy minh bạch và chính xác
4. Định vị thương hiệu
5. Xây dựng giá trị thương hiệu
6. Cảm xúc hóa thông điệp truyền tải
7. Câu chữ mạnh mẽ, hình ảnh sống động
♦ Khi nào nên thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu?
Khi bạn có sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị tốt cho khách hàng sử dụng chúng và bạn đang thực sự nghiêm túc về công việc của mình, khi bạn muốn hướng tới sự cống hiến và tạo lập tệp khách hàng trung thành.
♦ Chiến lược phát triển thương hiệu là gì?
Chiến lược phát triển thương hiệu là việc phân tích kỹ lưỡng về mọi yếu tố và lên kế hoạch đạt được những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn với các chiến thuật cụ thể nhằm tạo dựng thị trường riêng và định vị rõ nét điều mà thương hiệu muốn ghi dấu ấn vào khách hàng tiềm năng được xác định.
Trên đây là những chia sẻ về thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp để Quý khách tham khảo. Nếu bạn đang đau đầu về việc xây dựng
"bộ thiết kế thương hiệu" thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.
..............................................................................................................
Với Tiêu Chí: " Gắn Kết Bền Lâu - Cùng Nhau Phát Triển " Chúng tôi sẽ luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất khi nhận được sự tín nhiệm của bạn. Hãy liên lạc với chúng tôi để được phục vụ.
Mọi nhu cầu, thông tin về giá cả và số lượng in ấn, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IN ẤN LONG AN
ĐC: Xuân Tân, Xuân Sơn, Châu Đức, BRVT
ĐT/Fax: 0254.3887.222 - Email: inlongan@gmail.com
Phòng kỷ thuật: 084.3887.222 - Email: inla.vn1@gmail.com