
NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG THIẾT KẾ PHÔNG BẠT, BIỂN BẢNG


NỘI DUNG KHI THIẾT KẾ PHÔNG BẠT, BIỂN BẢNG


Xuân Tân, Xuân Sơn, Châu Đức, BRVT - Cơ sở 2: 8/5 Tân Hòa, KP. 5, P. Hiệp Phước, Q. 9, TP. HCM
0987 107 173
inlongan@gmail.com
Quỳnh Diễm
0254 3887 222
inlongan@gmail.com
inlonganjsc
Nguyễn Long
0843 887 222
inlongan@gmail.com
inlonganjsc
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp của những dấu hiệu nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân,… Bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng đại diện cho doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một ý tưởng thiết kế bộ nhận diện khác nhau. Mỗi bản thiết kế đều mang vẻ đẹp và sự sáng tạo riêng. Tuy nhiên, đa số đều có các đặc điểm cơ bản sau:
1. Bộ nhận diện cốt lõi: Cốt lõi bao gồm thiết kế logo, màu sắc chủ đạo, điều chỉnh font chữ, hệ thống biểu tượng,
hình ảnh được sử dụng để làm nổi bật thương hiệu, icon, hình minh họa, slogan lamd nên nét riêng biệt của doanh nghiệp,…
2. Bộ nhận diện văn phòng: bao gồm danh thiếp công ty, tiêu đề thư, biển bảng, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục nhân viên, áo mưa, huy hiệu, thẻ ra vào,…3. Bộ nhận diện tại điểm bán – POSM: bao gồm bảng hiệu cửa hàng, biển hiệu đại lý, banner, poster, standee, catalogue, brochure, tờ rơi, tài liệu bán hàng,…
4. Bộ nhận diện trên Internet: bao gồm thiết kế website, landing page, app mobile, các hình ảnh và liên kết trên trang mạng xã hội, các hình thức chạy quảng cáo như banner ads, Google ads, Facebook Ads,…
Thiết kế thương hiệu sẽ cần thời gian vì nó tỉ lệ thuận với sự tỉ mỉ và chi tiết. Điều này không những đem lại sự hiệu quả cho thương hiệu của quý vị mà còn đảm bảo được uy tín về sản phẩm
1. Hiểu mình sẽ và đang làm cái gì, cho ai.Không thể làm tốt bất kỳ công việc gì, khi chúng ta chưa thực sự hiểu chúng ta đang thiết kế và xây dựng thương hiệu này cho ai, họ cần gì, họ muốn gì? Trong thuật ngữ marketing hoặc có thể bạn đã nghe đến cụm từ “Market research”, đó là tìm hiểu đối tượng, phân khúc mà sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình sẽ nhắm tới.
![]() |
Tư vấn, thiết kế hệ thống thương hiệu , ứng dụng bất động sản tại Hoa Kỳ |
chúng tôi không cho phép bất kỳ chuyên viên thiết kế nào bắt tay vào làm việc, mà họ chưa hiểu sản phẩm họ tạo ra với mục đích là gì, cho ai.
Sau khi đã thực sự hiểu rõ bước 1, chúng ta thường sẽ làm một vài cuộc khảo sát (bài thi) nhỏ giữa các thành viên trong nhóm, để kiểm tra mỗi cá nhân tham gia vào dự án đã thực sự hiểu dự án mình đang làm hay chưa? Ở bước này sẽ là những buổi trò chuyện, đôi khi có sự tham gia của khách hàng.
– Chúng ta sáng tạo tên thương hiệu trước tiên, khách hàng đến với chúng tôi thường có một hoặc nhiều cái tên trong đầu, chúng ta sẽ tư vấn, tìm kiếm các khả năng xảy ra, và nhiều trường hợp chúng ta đặt lại những tên mới hoàn toàn, mới trong cách phát âm, tên miền .com vẫn còn và nó có thể bảo hộ được.
– Slogan phải kết hợp với định vị, văn hoá của công ty: Khi đã có tên thương hiệu, chúng ta sẽ đặt slogan, thường slogan sẽ nhỏ hơn 8 chữ và nó có ý nghĩa cho nội bộ lẫn khách hàng mà công ty sẽ nhắm tới, một slogan tốt sẽ phải đồng hành vĩnh cửu cùng thương hiệu.
– Sáng tạo logo: Khi sáng tạo logo, mỗi cá nhân tham gia vào dự án bước đầu sẽ có không gian sáng tạo riêng của từng cá nhân, chúng ta để các bạn tự lựa chọn, có họa sĩ sẽ thích sáng tạo, vẽ logo tại các quán cafe, có họa sĩ lại thích ở những nơi yên tĩnh, bờ sông hoặc ngay tại chính căn phòng của mình, chúng ta tôn trọng điều đó, và các bạn được thoải mái lựa chọn.
Tuỳ vào từng dự án, chúng ta có thể mất từ 1 đến 2 tuần để các họa sĩ có thể sáng tạo ra những mẫu logo tốt và chất lượng nhất.
– Sự lựa chọn khó khăn: Bước này thường được xem là bước vui buồn và khó khăn, mỗi cá nhân tham gia dự án sẽ lựa chọn 3 sản phẩm, mẫu logo tốt nhất của mình để họp cùng nhóm, mỗi hoạ sĩ phải bảo vệ nó, đấu tranh cho nó, và bạn biết đấy, mỗi nhóm thực hiện dự án của chúng tôi thường có từ 4 tới 5 hoạ sĩ, và trong tất cả 12 tới 15 mẫu thiết kế đó, chỉ có 03 mẫu được chúng ta lựa chọn để phát triển tiếp.
![]() |
Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nên đầu tư hay làm qua loa? |
Một hình ảnh thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Đây là sức mạnh mà hầu hết người xây dựng doanh nghiệp ngày nay đều công nhận. Vấn đề là làm sao để thiết kế thương hiệu hiệu quả, đủ để im đậm vào tâm trí của khách hàng?
1. Hãy hiểu khách hàng trước tiên
2. Hãy đảm bảo sự nhất quán
3. Hãy minh bạch và chính xác
4. Định vị thương hiệu
5. Xây dựng giá trị thương hiệu
6. Cảm xúc hóa thông điệp truyền tải
7. Câu chữ mạnh mẽ, hình ảnh sống động
Mẫu thiết kế bao bì đẹp - ấn tượng sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng và tạo xu thế mua bán đáng kinh ngạc.
Một trong những yếu tố quyết định liệu sản phẩm có được người tiêu dùng đón nhận hay không chính là bởi thiết kế bao bì, tem nhãn của sản phẩm đó có đẹp, có chuyên nghiệp hay không. Dù đó có đơn giản là vỏ một hộp bánh, hoặc là vỏ lon bia, chai nước hàng ngày bạn vẫn mua ngoài siêu thị, tất cả đều đã được nghiên cứu và thẩm định kỹ lượng bởi các nhãn hàng thương hiệu trước khi đem đi sản xuất hàng loạt.
Vậy thiết kế bao bì là gì? Cũng giống như mọi ấn phẩm thiết kế khác, bao bì kể câu chuyện về sản phẩm mà nó đại diện. Nó còn là những trải nghiệm thuộc về giác quan khi bạn có thể nhìn, cầm, nghe, thậm chí là ngửi và nếm các bao bì sản phẩm. Tất cả những chi tiết nhỏ nhặt được thể hiện trên bao bì giúp người xem hiểu rõ thêm về sản phẩm, cách sử dụng chúng, đối tượng sử dụng là ai, và quan trọng nhất, liệu có nên mua chúng hay không.
Ở trong bài viết “Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì Đẹp” này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách để khiến bao bì sản phẩm của bạn có thể kể được câu chuyện thương hiệu mong muốn.
Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?
Kết quả là? Thiết kế bao bì này đem lại cảm giác thu hút hoàn toàn mới lạ. Hầu hết các loại nước ép hoa quả khác đều sử dụng hình ảnh hoặc icon của hoa quả trên thiết kế, chính vì vậy trông chúng sẽ khá giống nhau. Nhưng khi nhìn vào thiết kế của Superfly, bạn sẽ cảm tưởng đang đắm chìm vào một tác phẩm nghệ thuật vậy. Thêm một điểm độc đáo nữa là bao bì này hoàn toàn không có logo ở ngoài, tạo một sự tò mò nhất định cho khách hàng khi không biết đơn vị nào sản xuất.
Sử dụng các hình vẽ minh họa, designers đã xây dựng được cả một câu truyện thương hiệu từ quá trình ban đầu hình thành sản phẩm đến khi nằm trong bát thức ăn của chó hay mèo. Hình vẽ này trải dài từ mặt trước ra tới mặt sao của bao bì, khiến người xem không khỏi lật đi lật lại sản phẩm.
Quality Candy Company là công ty cung cấp các loại kẹo tốt cho sức khỏe chiết xuất từ các loại hoa quả và rau củ.
Để hỗ trợ cho đa dạng các loại hương vị, thương hiệu cần một thiết kế bao bì nổi bật và bắt mắt, thu hút được trẻ em. Họ đã chọn một thiết kế với đa dạng các dải màu nổi bật, gợi tả sự vui tươi và làm hài lòng các bậc phụ huynh. Nó truyền tải được thông điệp: chiếc kẹo này rất ngon và được làm từ các chất có lợi cho sức khỏe.
Bạn có biết rằng những ấn tượng ban đầu quyết định 50% việc bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng, hay sẽ đẩy họ qua cho các đối thủ. Một sản phẩm tốt vẫn có thể được mua nhưng nếu nó đi kèm với một bao bì chuyên nghiệp và bắt mắt chắc chắn nó sẽ thu hút hơn. Như vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của mẫu bao bì sản phẩm đẹp.